เมื่อเร็ว ๆ นี้ฉันได้รับคำถามว่า "คุณทำอะไรที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเนื้อหาหลักสูตรออนไลน์ของคุณ" คำถามนี้ทำให้ฉันหยุดและคิดอย่างรอบคอ...
เมื่อเร็ว ๆ นี้ฉันได้รับคำถามว่า "คุณทำอะไรที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเนื้อหาหลักสูตรออนไลน์ของคุณ" คำถามนี้ทำให้ฉันหยุดและคิดอย่างรอบคอบและทำแบบทดสอบ 'gut check' ฉันเคยสอนหลักสูตรออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบที่ Lenoir-Rhyne University เป็นผู้สอนพิเศษในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา ฉันรักมัน. ด้วยพื้นฐานการศึกษาของฉันฉันรู้สึกโชคดีมากที่ได้ต่อความรักในการสอน ... และการเรียนรู้ ฉันสามารถพูดได้อย่างสุจริตว่าแต่ละภาคการสอนหลักสูตรนี้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผ่านการสนับสนุนและคำแนะนำของสองคนที่น่ากลัว Dr. Jayme Linton ( @jaymelinton ) และ Jessica O'Brien ( @jkobrien ) ฉันพยายามปรับปรุงหลักสูตรสำหรับ นักเรียนของฉัน นี่คือเจ็ดสิ่งที่ฉันพยายามจะรวมไว้เสมอเมื่อฉันสร้างหลักสูตรออนไลน์
1. วิดีโอต้อนรับ
ทุกคนรู้สึกกระวนกระวายเล็กน้อยเมื่อเริ่มเทอมใหม่รวมทั้งผู้สอน ช่วยลดความวิตกกังวลบางอย่างด้วยการสร้างวิดีโอเพื่อต้อนรับนักเรียนในชั้นเรียน หากต้องการพูดถึงเพื่อนร่วมงานของฉัน Josh ผู้ซึ่งทำผลงานวิดีโออย่างมาก: "โรยวิดีโอที่มีเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้คุณเป็นมนุษย์ ถ้าแมวของคุณกระโดดลงตักระหว่างการบันทึกอย่าเริ่มต้นหรือลบส่วนนั้น แนะนำให้รู้จักกับแมวของคุณ "
คุณมีโอกาสเพียงอย่างเดียวในการสร้างความประทับใจครั้งแรกกับนักเรียนของคุณ เชิญนักเรียนสร้างวิดีโอต้อนรับด้วยและโพสต์ไว้ในกระดานสนทนาเพื่อเริ่มสร้างการเชื่อมต่อ
2. วิดีโอแนะนำของหลักสูตร
นอกจากวิดีโอต้อนรับที่ฉันสร้างขึ้นฉันยังบันทึกวิดีโอแยกไว้ต่างหากซึ่งจะช่วยแนะนำเนื้อหาหลักสูตรแก่นักเรียน นี้มักจะครอบคลุมภาพรวมของหลักสูตรรูปแบบหลักสูตรใน LMS การกำหนดและนโยบายการให้คะแนนข้อมูลการติดต่อวันที่สำคัญและอาจเป็นบทแนะนำของโมดูลการเรียนรู้ที่เฉพาะเจาะจง ฉันพยายามและครอบคลุมเฉพาะหัวข้อที่สำคัญที่สุดและไม่ใช่รายละเอียดที่ดีเพราะฉันไม่ต้องการครอบงำพวกเขาเมื่อทุกอย่างเป็นแบรนด์ใหม่ ทำให้ง่ายต่อการใช้งานและอนุญาตให้มีรายละเอียดที่ละเอียดเพื่อนำเสนอเมื่อถึงเวลาแล้ว
3.
สร้างหลักสูตรออนไลน์ที่มีการอัปเดตวิดีโอรายสัปดาห์ " width="318" height="231" /> ไม่ว่าฉันจะชอบเรียนหรือไม่ก็ตามชั้นเรียนนี้ไม่ใช่สิ่งสำคัญที่เกิดขึ้นในชีวิตของนักเรียนของฉัน พวกเขาอาจจะเรียนอื่น ๆ มีงานเต็มเวลาหรืองานนอกเวลาภาระผูกพันของครอบครัวและรายการไปที่ วิธีหนึ่งที่ฉันพยายามทำให้นักเรียนจดจ่ออยู่ก็คือโพสต์ประกาศประจำสัปดาห์เกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำในสัปดาห์ที่กำลังจะมา การประกาศนี้เป็นภาพวิดีโอ [การบันทึกภาพหน้าจอและเว็บแคม] ของฉันใน และการเดินผ่านสถานที่ที่เราอยู่ในหลักสูตร ฉันจะชี้ให้เห็นว่างานที่ได้รับมอบหมายและตอบคำถามใด ๆ จากนักเรียนที่เข้ามาในช่วงสัปดาห์ก่อนเพื่อให้ทุกคนได้รับคำตอบเหมือนกัน แม้ว่าวิดีโอรายสัปดาห์เหล่านี้จะใช้เวลาเพียง 5-7 นาทีเท่านั้น แต่เป็นวิธีที่ดีในการเชื่อมต่อภาพกับนักเรียนในสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ออนไลน์
4. วิทยากรและผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหา
ผู้เชี่ยวชาญด้านภาคสนามร่วมกับเราเพื่อแบ่งปันประสบการณ์และตอบคำถามของพวกเขาเป็นประโยชน์อย่างแน่นอนต่อการเรียนรู้ วิธีที่ชื่นชอบในการทำเช่นนี้คือระหว่างการแชทสดแบบซิงโครนัส (เรามีอย่างน้อยห้าภาคการศึกษา) นี่เป็นเวลาที่ไม่เพียง แต่เชื่อมต่อและมีส่วนร่วมกับแต่ละอื่น ๆ แต่เพื่อนำผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหามาแลกเปลี่ยนความรู้ นักเรียนได้รับโอกาสพิเศษในการรับฟังโดยตรงจากบุคคลในสาขาการศึกษาของตน นอกจากนี้ยังมีมุมมองที่ต่างออกไปในหัวข้อที่เรากำลังพูดถึง
5. ข้อเสนอแนะที่มีความหมาย
ฉันจะซื่อสัตย์นี่เป็นพื้นที่ที่ฉันต้องการปรับปรุง หนึ่งในงานที่ใหญ่ที่สุดในระหว่างนี้คือการส่งบทความโพสต์ความคิดเห็นของมินิวรรณคดีที่แยกจากกันสามบทความ นักเรียนมักจะทำงานได้ดีกับสิ่งเหล่านี้และฉันก็สนุกกับการอ่าน เป้าหมายของฉันทุกภาคการศึกษาคือการให้ข้อเสนอแนะที่มีความหมายต่องานของพวกเขาและสำหรับชิ้นส่วนที่เขียนเหล่านี้ฉันได้พยายามรวมการตอบกลับด้วยเสียงพูด / วิดีโอด้วย นี่คือกระบวนการของฉัน:
- 1. ใช้การจับภาพหน้าจอเลื่อนของโพสต์บล็อกของตน (ฉันใช้ Snagit เพื่อทำสิ่งนี้ด้วยเครื่องมือที่ใช้งานง่ายในการแก้ไข)
2. ใช้เครื่องมือในการแก้ไขเพื่อแทรกความคิดเห็นโดยย่อและไฮไลต์พื้นที่เฉพาะของบล็อกเพื่อให้ได้ข้อคิดเห็นที่ละเอียดมากขึ้นในภายหลัง
3. บันทึกภาพล้อเลียนด้วยเครื่องมือจับภาพวิดีโอและแชร์ข้อเสนอแนะเสียงและภาพกับนักเรียน
4. แชร์วิดีโอกับ Screencast, Google ไดรฟ์หรือไซต์โปรดอื่น ๆ และส่งลิงก์ไปยังนักเรียนพร้อมกับการจับภาพที่เยาะหยันเพื่อการอ้างอิง
ด้านบนเป็นภาพเคลื่อนไหว gif (เบลอเพื่อปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของนักเรียน ) เพื่อแสดงให้คุณเห็นว่าการโพสต์บล็อกโพสต์ดูเหมือนจะเป็นอย่างไรหลังจากได้เพิ่มความคิดเห็นแล้ว นี่เป็นภาพหน้าจอตัวอย่าง (ภาพเบลอสำหรับความเป็นส่วนตัว) และ ภาพหน้าจอของวิดีโอที่เสร็จแล้วให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับภาพ / เสียงของฉัน
6. ให้นักเรียนนำ
เมื่อฉันเริ่มสอนออนไลน์ครั้งแรกฉันมีความสัมพันธ์รัก / เกลียดกับกระดานสนทนา ที่จริงฉันยังทำในทาง แต่เมื่อฉันสร้างหลักสูตรออนไลน์ฉันพยายามที่จะทำให้การปรับปรุงเพื่อให้มีความหมายและมีส่วนร่วม สิ่งหนึ่งที่ฉันพยายามคือการกำหนดให้นักเรียนต้องควบคุมการอภิปรายรายสัปดาห์ระหว่างภาคการศึกษา โดยปกติแล้วจะครอบคลุมบทหรือสองของตำราเรียนและนักเรียนแต่ละคนจะรับผิดชอบในการตัดสินใจว่าแชททำงานอยู่ พวกเขาจะโพสต์ครั้งแรกในช่วงสัปดาห์ที่กำหนดของพวกเขาและจะช่วยแนะนำและกระตุ้นให้เกิดการสนทนา
แทนที่จะมีกระดานสนทนาตลอดทั้งสัปดาห์เราได้ลองกำหนดเป้าหมายไปแล้ว 2-3 วัน (เช่นพุธ - ศุกร์) เมื่อทุกคน ควรเข้าร่วม สิ่งนี้ช่วยยับยั้งการรอจนกว่าจะถึงวันสุดท้ายและโพสต์สิ่งที่มีส่วนร่วมในความสัมพันธ์รัก / เกลียด นอกจากนี้ยังให้โอกาสนักเรียนได้รับประสบการณ์ในการกลั่นกรองหรือนำคณะกรรมการการอภิปรายแทนการมีส่วนร่วมเท่านั้น ฉันมักจะมองหาวิธีอื่น ๆ เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การอภิปรายดังนั้นหากคุณมีข้อเสนอแนะใด ๆ โปรดทิ้งไว้ในความคิดเห็นด้านล่าง ขอขอบคุณล่วงหน้า
7. มีส่วนร่วมในการเรียนรู้
สิ่งหนึ่งที่แน่นอนและนั่นก็คือการเรียนรู้อย่างสม่ำเสมอ ฉันคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่ฉันสามารถทำได้สำหรับนักเรียนของฉันคือการมีส่วนร่วมและสนับสนุนพวกเขาในกระบวนการเรียนรู้ ฉันพยายามทำเช่นนี้โดยอยู่ในกระดานสนทนาของเราถามคำถามและแสดงความคิดเห็นในโพสต์แต่ละรายการของนักเรียน เมื่อนักเรียนส่งคำถามมาทางอีเมลฉันมักจะแบ่งปันคำถามและคำตอบ (โดยปกติจะเป็นวิดีโอสั้น ๆ ) กับทุกคนในชั้นเรียนถ้าพวกเขาจะได้รับประโยชน์จากสิ่งนี้ นอกจากนี้ยังช่วยหลีกเลี่ยงการถามคำถามเดียวกันหลายครั้ง เราเรียนรู้ร่วมกันและพยายามที่จะปรับปรุงและเติบโตต่อไปในอนาคตข้างหน้า
ขอขอบคุณที่อ่านและฉันหวังว่าคุณจะพบข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อช่วยในการสร้างหลักสูตรออนไลน์ ติดต่อฉันได้ทุกเวลาถ้าฉันสามารถช่วยคุณได้หรือถ้าคุณมีคำแนะนำสำหรับฉัน [1945] [7] [7] [7] [7] [7] [7] [7] [7] [7] [7] [7]
No comments:
Post a Comment