ผู้ใช้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและเวิร์กโฟลว์ใหม่และซับซ้อนอาจเป็นเรื่องยากที่จะใช้งานได้ ข้อมูลมากเกินไปสามารถครอบงำผู้ใช้และทำให้ยากที่จะให้ควา...
ผู้ใช้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและเวิร์กโฟลว์ใหม่และซับซ้อนอาจเป็นเรื่องยากที่จะใช้งานได้ ข้อมูลมากเกินไปสามารถครอบงำผู้ใช้และทำให้ยากที่จะให้ความสำคัญกับคุณลักษณะที่สำคัญหรือฟังก์ชันการทำงาน
นอกจากนี้การปรับปรุงซอฟต์แวร์มักจะเป็นบ่อย การปรับปรุงปกติเหล่านี้ควบคู่กับกระบวนการแปลภาษาสามารถทำให้เอกสารประกอบการทำงานในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ได้ค่อนข้างมากสำหรับผู้สร้างเนื้อหาด้านเทคนิค
จะทำอย่างไรถ้าเราออกแบบเนื้อหาภาพของเราในแบบที่ง่ายต่อการปฏิบัติตาม แนะนำรูปแบบการใช้งานโดยทีมงานช่วยเหลือผู้ใช้ของ TechSmith และอื่น ๆ - เรียกได้ว่าเป็นส่วนติดต่อผู้ใช้แบบง่าย
ส่วนติดต่อผู้ใช้แบบง่าย: อะไรคือ
อินเทอร์เฟซสำหรับผู้ใช้ที่เรียบง่าย (SUI) คือการแสดงอินเตอร์เฟสซอฟต์แวร์ที่เอาออก องค์ประกอบที่ไม่สำคัญและช่วยลดรูปร่างให้เรียบง่ายขึ้น

ตัวอย่างของ SUI (ออกเสียงว่า "sue-ee" โดยทีมงานช่วยเหลือ TechSmith)
องค์ประกอบที่เป็นพื้นฐานของ คำแนะนำหรือเพื่อให้ผู้ใช้เข้าใจถูกเก็บไว้อย่างตั้งใจและกราฟิก SUI จะทำหน้าที่เป็นเครื่องมือช่วยภาพเพื่อสนับสนุนเนื้อหาการเรียนการสอนที่ได้รับผ่านข้อความย่อยหรือรูป การใช้วิธีนี้ทำให้เราสามารถสร้างคำแนะนำที่ง่ายต่อการปฏิบัติตามคำแนะนำที่ช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจและหลีกเลี่ยงการรบกวน
กราฟิก SUI อนุญาตให้ใช้คำแนะนำที่ง่ายต่อการปฏิบัติตามซึ่งทำให้ผู้อ่านสามารถเข้าถึงจุดได้อย่างรวดเร็วและ หลีกเลี่ยงการรบกวน
ทำให้มันเรียบง่ายโง่ ๆ !
กราฟิก SUI ใช้ชื่อว่า K.I.S.S. ที่มีชื่อเสียง (Keep it simple, Stupid!) หลักการ: ระบบทำงานได้ดีกว่าถ้าเก็บไว้อย่างเรียบง่ายและเมื่อหลีกเลี่ยงความซับซ้อนที่ไม่จำเป็น โดยการลดกราฟิกลงสู่สถานะที่เรียบง่ายและโดยการเอาความว้าวุ่นใจออกไปเราสามารถให้ผู้ใช้สามารถมุ่งเน้นเฉพาะข้อมูลที่จำเป็นเท่านั้นซึ่งจะสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้น
Josh Cavalier ผู้เชี่ยวชาญด้าน eLearning อธิบายเกี่ยวกับความรู้ความเข้าใจ ] เป็น "จำนวนข้อมูลที่กำลังประมวลผลโดยสมอง" เมื่อลดปริมาณการรบกวนผู้ชมของคุณพวกเขาจะสามารถให้ความสำคัญกับสิ่งที่สำคัญได้ดียิ่งขึ้น

ในตัวอย่างนี้จะแสดงเฉพาะรายการเมนูเดียวเท่านั้น
ในบล็อกโพสต์เมื่อเร็ว ๆ นี้จาก The Interaction Design Foundation อธิบายว่าผู้ใช้เน้นเฉพาะสิ่งที่มีประโยชน์จะเป็นอย่างไรสำหรับพวกเขา นี่เป็นความจริงสำหรับทั้งการออกแบบผลิตภัณฑ์เอง แต่รวมถึงเอกสารคู่มือและคำแนะนำวิธีใช้ ถ้ามันยากที่จะเข้าใจวิธีการใช้ผลิตภัณฑ์ค่าที่จะนำเสนอหรือว่าผลิตภัณฑ์สามารถแก้ปัญหาเฉพาะได้อย่างไรผู้ใช้จะต่อสู้
กราฟิก SUI สร้างตามหลักการเหล่านี้: การใช้อินเทอร์เฟซสำหรับผู้ใช้แบบง่ายใน เอกสารช่วยเหลือสามารถช่วยให้ผู้ใช้ประสบความสำเร็จด้วยการให้ข้อมูลที่พวกเขาต้องมี เพื่อให้ประสบความสำเร็จเพิ่มความสำเร็จและความพึงพอใจในผลิตภัณฑ์
การรักษาเนื้อหาให้ทันสมัยอยู่เสมอ
ทำให้เนื้อหาของคุณเป็นปัจจุบันได้ยาวนานขึ้น การสำรวจอย่างรวดเร็วกับผู้เข้าร่วมประชุมที่ประชุมสุดยอดด้านการสื่อสารทางเทคนิคของ STC เปิดเผยว่าการรักษาเนื้อหาให้ทันสมัยเป็นหนึ่งในความท้าทายที่ต้องเผชิญกับนักสื่อสารทางเทคนิคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน และนั่นก็เหมาะสมถ้าเรามองไปที่ซอฟต์แวร์เป็นตัวอย่าง: รอบการเผยแพร่มีการตัดทอนและมีการเพิ่มคุณลักษณะและฟังก์ชันการทำงานใหม่ ๆ เป็นประจำ และด้วยการเพิ่มคุณลักษณะและการปรับแต่งที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เฟซผู้ใช้คำแนะนำที่ทีมงานด้านเอกสารทางเทคนิคจัดเตรียมไว้ด้วยกันมีความเสี่ยงที่จะกลายเป็นล้าสมัยแม้ว่าจะมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ดังนั้นผู้สื่อสารทางเทคนิคคืออะไร
อีกครั้งกราฟิกอินเทอร์เฟซสำหรับผู้ใช้ที่เรียบง่ายสามารถมีบทบาทเชิงกลยุทธ์ในกลยุทธ์เนื้อหาหนึ่งได้ การลบปุ่มหรือเพิ่มคุณลักษณะจะทำให้ผู้ใช้เกิดความสับสนหากการเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ได้แสดงในภาพหน้าจอที่แม่นยำ อย่างไรก็ตามกราฟิกอินเทอร์เฟซสำหรับผู้ใช้แบบเรียบง่ายมักจะสามารถรักษาเวอร์ชันซอฟต์แวร์และการอัปเดตต่างๆได้หลายครั้งก่อนที่จะต้องมีการอัปเดตเพิ่มเติม การออกแบบที่เรียบง่ายคือการให้อภัยต่อการเปลี่ยนแปลงและการเพิ่มอินเตอร์เฟซที่ไม่เหมือนใครเนื่องจากเป็นนามธรรมของอินเทอร์เฟซ ผู้สร้างเนื้อหาด้านเทคนิคสามารถใช้เทคนิคนี้เพื่อยืดอายุการเก็บรักษาเนื้อหาภาพหรือแม้แต่เพื่อนำเนื้อหากลับมาใช้ซ้ำในสถานการณ์เดียวกัน
การแปลเนื้อหาได้เร็วขึ้น
ผู้สร้างเนื้อหาใด ๆ ที่ผ่านขั้นตอนการแปลเป็นภาษาท้องถิ่นรู้ดีว่าอาจต้องใช้เวลานานและเสียค่าใช้จ่ายในการสร้างภาพหน้าจอและกราฟิกสำหรับแต่ละตำแหน่ง การแปลเอกสารและกราฟิกอื่น ๆ อาจเป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับองค์กรที่ต้องการประสบความสำเร็จในระดับสากล เป็น วันแปล ชี้ให้เห็นว่าเราทุกคนควร "คิดว่าภาษาอังกฤษเป็นภาษาของธุรกิจ" สิ่งสำคัญคือต้องให้ความสำคัญกับฐานลูกค้าที่แตกต่างกันโดยการให้เนื้อหาที่พูดกับพวกเขา ... ในภาษาแม่ของพวกเขา
ผู้สื่อสารทางเทคนิคส่วนใหญ่รู้ถึงความพยายามในการสร้างและจัดการภาพหน้าจอเฉพาะสำหรับแต่ละภาษา เพื่อให้งานนี้ง่ายขึ้นเราสามารถออกแบบเนื้อหาเพื่อใช้ภาพ SUI แทนภาพหน้าจอเฉพาะภาษาได้ ภาพกราฟิกเดียวกันสามารถใช้ซ้ำได้หลายภาษาโดยไม่มีการปรับแต่งเล็กน้อย

ในตัวอย่างนี้ SUI กราฟิกเดียวกันจะถูกใช้ในกล่องโต้ตอบการกำหนดลักษณะซอฟต์แวร์สำหรับทุกคน languages
อีกครั้งหนึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ช่วยลดความพยายามในการสร้างและบำรุงรักษาในขณะที่ยังคงให้คำแนะนำที่ชัดเจนแก่ผู้ใช้ด้วย
การสร้างส่วนติดต่อผู้ใช้แบบง่าย
การสร้างอินเทอร์เฟซสำหรับผู้ใช้ที่เรียบง่ายขึ้นนั้นเป็นขั้นตอนด้วยตนเองซึ่งอาจใช้เวลาสักครู่ เราพบว่ามันง่ายที่สุดที่จะเริ่มต้นด้วยภาพหน้าจอที่แท้จริงและแปลงเป็นภาพเสี้ยน สำหรับนี้คุณจะต้องมีซอฟต์แวร์จับภาพหน้าจอและซอฟต์แวร์แก้ไขภาพ
ที่ TechSmith เครื่องมือที่เราใช้ในปัจจุบันสำหรับการสร้างภาพ SUI คือ Snagit แม้ว่าจะมีตัวแก้ไขภาพที่มีคุณสมบัติอื่น ๆ อยู่ด้วย ด้านล่างนี้คุณจะพบกระบวนการที่เราปฏิบัติตาม
ขั้นตอนที่ 1: จับภาพหน้าจอ
การใช้ Snagit จับภาพหน้าจอของอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่คุณต้องการเปลี่ยนเป็นภาพ SUI และเปิดใน Snagit Editor แก้ไขภาพหน้าจอให้เหมาะสมกับพื้นที่และขนาดเพื่อสะท้อนผลลัพธ์ที่ต้องการ
ขั้นตอนที่ 2: ลดความซับซ้อนของภาพหน้าจอ
เมื่อภาพและสีถูกตั้งค่าแล้วก็ถึงเวลาที่จะทำให้ภาพมีความเรียบง่ายขึ้น ขั้นแรกให้ลบเสียงภาพออกเช่นเมนูปุ่มหรือเคล็ดลับเครื่องมือที่ไม่เกี่ยวข้องเพื่อลดความซับซ้อน
การเลือกเครื่องมือ ใน Snagit มีการใช้งานอัตโนมัติ
ใช้เครื่องมือสร้างรูปร่าง เพื่อวางสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีลงบนส่วนของข้อความและฉลาก ใช้รูปทรงอื่น ๆ เช่นแวดวงเพื่อลดความซับซ้อนขององค์ประกอบหน้าจออื่น ๆ โปรดจำไว้ว่าให้เก็บองค์ประกอบหรือคุณสมบัติที่คุณต้องการเน้นให้เห็นได้ในสถานะเดิม
เคล็ดลับโบนัส : ตั้งค่า a ธีมสไตล์ด่วน ในสคิกัต ชุดรูปแบบใช้กันทั่วไปในการบันทึกสีของแบรนด์ แต่คุณยังสามารถบันทึกผลกระทบใด ๆ ต่อเครื่องมือต่างๆเช่นความหนาของรูปทรง ก่อนโหลดสีที่คุณวางแผนจะทำงานด้วยคุณจึงสามารถเลือกโทนเสียงที่จำเป็นได้อย่างง่ายดายและสม่ำเสมอ นอกจากนี้เมื่อสร้างชุดรูปแบบแล้วคุณจะสามารถใช้งานได้ในอนาคต
ขั้นตอนที่ 4: บันทึกไฟล์
เมื่อเสร็จแล้วให้บันทึกไฟล์ของคุณเป็นไฟล์. png หรือ. jpg ที่จะใช้ในเอกสารของคุณ ขอแนะนำให้บันทึกภาพสุดท้ายของคุณเป็นไฟล์. snag นี่คือไฟล์ประเภทโครงการ Snagit ที่จะช่วยให้คุณสามารถเปิดโครงการในอนาคตได้อีกครั้งและแก้ไขและปรับความเรียบง่ายทั้งหมด ทำให้การอัปเดตและรูปแบบกราฟิกเป็นเรื่องง่ายและคุณจะไม่ต้องสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของคุณในแต่ละครั้ง
คำแนะนำโบนัส : ใช้แท็กเพื่อเข้าถึงไฟล์นี้ได้อย่างง่ายดายภายใน ห้องสมุด Snagit ในเวลาต่อมา
ข้อเสนอที่สำคัญ
ข้อดีของการใช้กราฟิกอินเทอร์เฟซผู้ใช้แบบง่ายในเอกสารทางเทคนิคของคุณมีสองแบบ: หนึ่งเดียวกราฟิกเหล่านี้สามารถเพิ่มคำแนะนำของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพและปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานออนบอร์ดสำหรับผู้ใช้ของคุณ ในทางกลับกันกราฟิกยังมีประโยชน์ต่อผู้สื่อสารด้านเทคนิคเนื่องจากสามารถลดความจำเป็นในการอัปเดตภาพหน้าจอและช่วยในการปรับภาษาได้ การบูรณาการกราฟิก SUI เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์เนื้อหาหนึ่ง ๆ เป็นการตัดสินใจทางธุรกิจอัจฉริยะที่ผู้สร้างเนื้อหาทุกคนควรพิจารณาไม่ว่าคุณจะชื่นชอบในแง่มุมใดก็ตามคือประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นมีเนื้อหาที่เขียวชอุ่มตลอดจนการแปลเป็นภาษาท้องถิ่นที่รวดเร็วยิ่งขึ้น แม้กระทั่งกราฟิกที่ประยุกต์ใช้เพียงเล็กน้อยก็สามารถสร้างความแตกต่างได้
ถ้าคุณยังไม่ได้ใช้ Snagit ให้ดาวน์โหลดการทดลองใช้ฟรีในวันนี้ และเริ่มต้นสร้างหน้าจอ SUI ของคุณเอง
Editor's
โพสต์ ส่วนติดต่อผู้ใช้แบบง่าย: คู่มือการเริ่มต้นใช้งาน ปรากฏตัวครั้งแรกใน บล็อก TechSmith ].
No comments:
Post a Comment